วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ล่องเรือดูหิ่งห้อย อัมพวา แล้วพักที่ โคโคนัท โฮม

ล่องเรือชมหิ่งห้อยอัมพวา  กิจกรรมยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาตลาดน้ำอัมพวา ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญของการท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา สำหรับการล่องเรือชมหิ่งห้อยที่ตลาดน้ำอัมพวา สามารถล่องเรือได้ที่จุดให้บริการเรือนักท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา เช่นเดียวกันบกับที่ล่องเรือไหว้พระ โดยที่นักท่องเที่ยวแต่ละคนสามารถใช้บริการล่องเรือชมหิ่งห้อยได้ โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณคนละ 60 บาทต่อคนต่อเที่ยว โดยที่เรือจะพานักท่องเที่ยวล่องเรือตามแม่น้ำแม่กลองจากคลองอัมพวา วนรอบเกาะแล้วนำมาส่งที่เดิม ใช้ระยะเวลาประมาณ 60 นาทีต่อเที่ยว

     หลังจากเดินเล่นกันถึงเย็น ถ้าไม่รีบร้อนไปไหน แนะนำให้ล่องเรือชมหิ่งห้อย ลักษณะการชมหิ่งห้อยจะเป็นการล่องเรือรอบเกาะคลองอัมพวา มีผู้ให้บริการอยู่หลายเจ้า ถ้าไม่รู้ว่าต้องไปซื้อตั๋ว ขึ้นเรือที่ไหน ลองเดินไปที่สะพานคนเดินที่ข้ามคลองอัมพวาดู แถวนั้นมีเรืออยู่หลายเจ้าเหมือนกัน
      ค่าใช้จ่ายคนละ 60 บาท/ รอบ (ราคา ณ วันที่ 20/6/10) เรือที่ใช้ส่วนมากจะเป็นเรือติดเครื่องยนต์ จุคนได้ 20-25 คน ใช้เวลาในการล่องเรือประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ควรเลือกผู้ให้บริการที่มีร่มชูชีพ, เรือขนาดใหญ่
        เรือเที่ยวแรกจะเริ่มประมาณ 18.30 น. ไปจนถึงเวลา 20.00 น. หิ่งห้อยจะเห็นได้ในช่วงเวลา 19.00-22.00 น.

        แนะนำให้ขึ้นเรือประมาณ 18.30 น. จะได้กลับไม่ดึกมาก เมื่อขึ้นเรือแล้วก็ใส่ชูชีพเลยครับ จะมีเจ้าหน้าที่ที่หัวเรือ และท้ายเรือ (คนขับเรือ) คอยดูแลความปลอดภัยและเป็นไกด์ให้เราด้วย
        สำหรับเส้นทางล่องเรือนั้น เริ่มจากคลองอัมพวา แวะให้นักท่องเที่ยวชมความงานที่วัดจุฬามณี พอออกจากวัดจุฬามณีจะเริ่มเจอหิ่งห้อยที่มักเกาะอยู่ที่ต้นลำพูเปล่งแสงเป็นกลุ่มๆ ค่อนข้างตื่นตาตื่นใจครับ ไม่คิดว่าจะได้เจอขนาดนี้ เยอะกว่าที่คิดครับ
       อย่าใช้แฟลชนะครับ เพราะเป็นการรบกวนหิ่งห้อย พอยิงแฟลชปุ๊บ หิ่งห้อยตกใจ ไม่เปล่งแสงต่อเลย และที่สำคัญยังไงก็ถ่ายไม่ได้ครับ นั่งชมเพลินๆ ไปดีกว่า

          พอสุดคลองอัมพวา เรือก็วนขวาเข้าคลองผีหลอกก็มีหิ่งห้อยให้เห็นอยู่บ้าง วนขวาอีกครั้งออกแม่น้ำแม่กลอง และวนกลับไปยังจุดที่ขึ้นเรือ ครบรอบพอดี



                                    หลังจากดูหิ่งห้อยแล้ว เข้าพักที่โคโคนัท โฮม รีสอร์ท
    โคโคนัท โฮม รีสอร์ท ห้องพักและห้องประชุมสัมมนา พร้อมด้วยสิ่งอำนายตวามสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน เช่น แอร์ เคเบิ้ลทีวี ตู้เย็น ภายในห้องพัก 
   ตั้งอยู่ใกล้ตลาดน้ำดำเนินสดวก มีห้องพักมากกว่า 24 ห้อง (เตียงเดี่ยว 12 เตียงคู่ 12 )ห้องมาตรฐานสากล ทุกห้องเน้นความสะอาด ความสะดวกสบาย มีอาหารนานาชาติไว้คอยบริการตลอดทั้งวัน
     มีห้องประชุมสัมมนาที่สามารถรองรับผู้เข้าประชุมได้ถึง 50-100 คน พร้อมระบบแสงและเสียงมาตรฐาน ไว้คอยบริการท่าน
       คุณสามารถ ท่องเที่ยว จัดประชุม และพักผ่อน ได้ในวันเดียวกัน ในสถานที่หรู ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ(อำเภออัมพวา)
     ท่านสามารถโทรสำรองห้องพักได้ทันที ที่ โทร. 0846780881 , 034703297 , 0810320388 (คุณอรุณ)







การเดินทางไป โคโคนัท โฮม
   รถยนต์
 ไป ตามเสันทางสายสมุทรสงคราม-บางนกแขวก ผ่านอุทยาน ร.2 ตรงไปประมาณ 5.5 กิโลเมตรผ่าน “ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด ” ข้ามสะพาน บางนกแขวกแล้วจะมีทางแยก เลี้ยวขวามือเข้าไป เลยวัดเจริญสุขารามวรวิหาร(อยู่ขวามือ) ประมาณ 500 เมตร เลยวัดไป 200 เมตร จะถึง  เทศบาลบางนกแขวก แล้วมองทางขวามือ จะเห็น
โคโคนัท โฮม
   รถโดยสาร
   สามารถเดินทางโดยรถประจำทาง ขึ้นรถได้ที่ ตลาดเทศบาลอำเภอเมือง สายแม่กลอง-บางนกแขวก-ราชบุรี ลงหน้าเทศบาลบางนกแขวก มองทางขวามือ จะเห็น
โคโคนัท โฮม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น