วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวตลาดน้ำบางน้อย บางคนที แล้วพักที่ โคโคนัท โฮม

ตลาดน้ำบางน้อย บางคนที เป็นตลาดน้ำเก่าแก่แห่งหนึ่งมีอายุมากกว่า 100 ปี อยู่ใกล้ๆ ตลาดน้ำอัมพวา ห่างจากอัมพวาประมาณ 4 กิโลเมตร ที่ตั้งของตลาดน้ำบางน้อยอยู่ที่ หน้าวัดเกาะแก้ว อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ถ้าขับรถมาก็สามารถจอดรถที่วัดเกาะแก้วได้เลยครับ ที่จอดรถเยอะมาก

       เมื่อก่อนตลาดน้ำบางน้อย เป็นที่ค้าขายผลไม้ พืชผลทางการเกษตร จากชาวสวนที่อยู่รอบๆตลาด เช่นมะพร้าว ชมพู่ ส้มโอ มะม่วง และ อาหารทะเลอย่างเช่น ปลาทู กะปิ ตลาดน้ำบางน้อยถือว่าเป็นย่านค้าขายขนาดใหญ่ ต่อมาพอความเจริญเข้าถึง ทำให้ตลาดน้ำบางน้อย เปลี่ยนจากตลาด กลายเป็นชุมชนเก่าแก่ริมน้ำที่ยังอนุรักษ์ความเป็นอยู่ และวิถีชีวิตริมน้ำอย่างเรียบง่ายให้คงอยู่เหมือนเดิม
   


      ตลาดน้ำชุมชนบางน้อยในอดีต
      บางน้อยนอก บางคนที ได้ปรากฎหลักฐานในพระราชหัตถเลขาของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในครั้งที่ท่านเสด็จประพาสเมืองสมุทรสงครามในปี พ.ศ. 2452 โดยได้ทรงกล่าวถึงสภาพคลองบางน้อยในตอนหนึ่งว่า
        วันที่ 30 สิงหาคม ร.ศ. 128 เวลาบ่าย 2 โมงเรือล่องไปตามลำน้ำเลี้ยวเข้าคลองบางน้อยฝั่งตะวันออกนี้เป็นคลองเก่า ลึกและกว้าง สายน้ำเชี่ยวแรง ตามลำคลองเป็นสวนหมาก มะพร้าว ผลไม้หนาแน่นมีเรือพายซื้อขายจนถึงปากคลองบางน้อย
       ตลาดน้ำบางน้อย เป็นตลาดเล็กๆ ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาทีก็ทั่วแล้วครับ จากคำบอกเล่าของชาวบ้านบอกกับเราว่า ตลาดน้ำบางน้อย เป็นตลาดน้ำที่เปิดขึ้นใหม่อีกครั้ง เมื่อเดือน เมษายน 2552 ที่ผ่านมา ด้วยความร่วมมือของชุมชน ที่จะให้ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
                                        
       บรรยากาศในตลาด จะเป็นห้องแถวไม้อยู่ริมน้ำ ฝั่งที่อยู่ริมน้ำจะมีชาวบ้านมาตั้งโต๊ะขายของ เสน่ห์ของที่นี่คือ เป็นตลาดเก่าของแท้ ชาวบ้านขายเอง ที่สำคัญราคาไม่แพง

                                            เที่ยวตลาดน้ำแล้ว เข้าพักที่โคโคนัท โฮม รีสอร์ท
   โคโคนัท โฮม รีสอร์ท ห้องพักและห้องประชุมสัมมนา พร้อมด้วยสิ่งอำนายตวามสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน เช่น แอร์ เคเบิ้ลทีวี ตู้เย็น ภายในห้องพัก 
   ตั้งอยู่ใกล้ตลาดน้ำดำเนินสดวก มีห้องพักมากกว่า 24 ห้อง (เตียงเดี่ยว 12 เตียงคู่ 12 )ห้องมาตรฐานสากล ทุกห้องเน้นความสะอาด ความสะดวกสบาย มีอาหารนานาชาติไว้คอยบริการตลอดทั้งวัน
     มีห้องประชุมสัมมนาที่สามารถรองรับผู้เข้าประชุมได้ถึง 50-100 คน พร้อมระบบแสงและเสียงมาตรฐาน ไว้คอยบริการท่าน
       คุณสามารถ ท่องเที่ยว จัดประชุม และพักผ่อน ได้ในวันเดียวกัน ในสถานที่หรู ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ(อำเภออัมพวา)
     ท่านสามารถโทรสำรองห้องพักได้ทันที ที่ โทร. 0846780881 , 034703297 , 0810320388 (คุณอรุณ)




   การเดินทางไป โคโคนัท โฮม
   รถยนต์
 ไป ตามเสันทางสายสมุทรสงคราม-บางนกแขวก ผ่านอุทยาน ร.2 ตรงไปประมาณ 5.5 กิโลเมตรผ่าน “ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด ” ข้ามสะพาน บางนกแขวกแล้วจะมีทางแยก เลี้ยวขวามือเข้าไป เลยวัดเจริญสุขารามวรวิหาร(อยู่ขวามือ) ประมาณ 500 เมตร เลยวัดไป 200 เมตร จะถึง  เทศบาลบางนกแขวก แล้วมองทางขวามือ จะเห็น
โคโคนัท โฮม
   รถโดยสาร
   สามารถเดินทางโดยรถประจำทาง ขึ้นรถได้ที่ ตลาดเทศบาลอำเภอเมือง สายแม่กลอง-บางนกแขวก-ราชบุรี ลงหน้าเทศบาลบางนกแขวก มองทางขวามือ จะเห็น
โคโคนัท โฮม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น