วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวตลาดร่มหุบ แม่กลอง แล้วพักที่ โคโคนัท โฮม

ตลาดร่มหุบ แม่กลอง( ตลาดริมทางรถไฟ )อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

ตลาดร่มหุบแห่งเดียวในเมืองไทย เมื่อรถไฟวิ่งผ่ากลางตลาด!


      การไปเที่ยวตลาดให้ได้บรรยากาศ สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านอย่างแท้จริงควรจะไปในเวลาเช้า และในเมื่อการเดินทางของเราในครั้งนี้จะไปกันทางรถไฟ ก็ควรดูตารางเวลาเดินรถไฟกันให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจพลาดขบวนได้ เราขอแนะนำขบวนที่ควรจะขึ้นกันเลยละกัน การเดินทางจากสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่-มหาชัย ควรขึ้นเวลา 5.30 น. จะไปถึงมหาชัยเวลา 6.23 น. จากนั้นนั่งเรือข้ามฟากไปฝั่งท่าฉลอม เพื่อไปต่อรถไฟจากสถานีบ้านแหลม-แม่กลอง เที่ยวแรกคือรอบ 7.30 น. มีเวลาพอที่จะหาซื้อของกินรองท้องกันก่อน ข้าวเหนียวหมูปิ้งร้อนๆ หรือจะเป็นน้ำเต้าหู้-ปาท่องโก๋ ที่ทอดทำกันใหม่ๆ ก็น่าสนใจทีเดียว และเมื่ออิ่มท้องกันพอหอมปากหอมคอก็ไปนั่งรอกันบนรถไฟ ควรเลือกที่นั่งโบกี้สุดท้าย ทำไมต้องเป็นโบกี้สุดท้าย ก็เพราะที่โบกี้สุดท้ายจะเห็นบรรยากาศของตลาดร่มหุบจุดหมายการเดินทางของเราได้ชัดเจนที่สุด ขบวนรถไฟจะพาเราไปถึงสถานีแม่กลองเวลา 8.30 น. โดยประมาณ


  เวลาเปิด  ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 04.00 - 17.00 น. 
  สำหรับเวลาร่มหุบ
 จะมีด้วยกันวันละ 7 ครั้ง 
 รถไฟมาถึงสถานีแม่กลอง เวลา 08.30 น. 11.10 น. 14.30 น. 
 รถไฟออกจากสถานีแม่กลอง เวลา 06.20 น. 09.00 น. 11.30 น. 15.30 น. 



 ตารางเวลา ร่มหุบ 
ให้ดูที่ คำว่า แม่กลอง 
 ร่มจะหุบ เมื่อ รถไฟ มาถึง
 ร่มจะหุบ เมื่อ รถไฟ ออกจากสถานี

  สำหรับเวลาร่มหุบ  จะมีด้วยกันวันละ 7 ครั้ง 
  สำหรับเวลา ร่มหุบ คงไม่นานนัก ไม่น่าจะเกิน 5 นาที 
  ท่านจะต้องกะเวลาให้ดี ผิดพลาดนิดเดียว อาจไม่ได้เห็น ร่มหุบ
 หรือถ้าเห็น อาจช่วงเวลาไม่กี่นาที
          การเดินทางไป 
          การเดินทางโดยรถส่วนตัว: จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 ถนนพระราม 2 (ธนบุรี-ปากท่อ เดิม) ไปถึงหลักกิโลเมตรที่ 63 ให้ชิดซ้าย ใช้ทางคู่ขนานต่างระดับเพื่อเข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม เมื่อถึงสี่แยกให้ตรงไป เข้าตัวตลาดถึงสี่แยกที่สอง (แยกโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า) ให้เลี้ยวขวาตรงไปข้ามทางรถไฟก็จะถึงตลาดแม่กลอง ตัวตลาดร่มหุบจะอยู่บริเวณทางรถไฟนี้ สามารถหาที่จอดรถได้ที่บริเวณวัดเพชรสมุทรฯ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวตลาด
          การเดินทางโดยรถไฟ: รถไฟไปแม่กลอง จะเริ่มจากวงเวียนใหญ่(นั่งจากหัวลำโพงไม่ได้) โดยไปลงที่มหาชัย และจากมหาชัยข้ามฝั่งไปท่าฉลอม เพื่อขึ้นรถไฟต่อจากสถานีบ้านแหลมไปยังแม่กลอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างเดินทาง สองข้างทางจะเห็นนาเกลือบรรยากาศสวยงาม
           การเดินทางโดยรถตู้: มีรถตู้ออกจากอนุสาวรีย์ชัย-แม่กลอง ทุกชั่วโมง ไปลงที่ตัวตลาดแม่กลอง






                                            พักที่ โคโคนัท โฮม รีสอร์ท
    โคโคนัท โฮม รีสอร์ท ห้องพักและห้องประชุมสัมมนา พร้อมด้วยสิ่งอำนายตวามสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน เช่น แอร์ เคเบิ้ลทีวี ตู้เย็น ภายในห้องพัก 
   ตั้งอยู่ใกล้ตลาดน้ำดำเนินสดวก มีห้องพักมากกว่า 24 ห้อง (เตียงเดี่ยว 12 เตียงคู่ 12 )ห้องมาตรฐานสากล ทุกห้องเน้นความสะอาด ความสะดวกสบาย มีอาหารนานาชาติไว้คอยบริการตลอดทั้งวัน
     มีห้องประชุมสัมมนาที่สามารถรองรับผู้เข้าประชุมได้ถึง 50-100 คน พร้อมระบบแสงและเสียงมาตรฐาน ไว้คอยบริการท่าน
       ตุณสามารถ ท่องเที่ยว จัดประชุม และพักผ่อน ได้ในวันเดียวกัน ในสถานที่หรู ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ(อำเภออัมพวา)
     ท่านสามารถโทรสำรองห้องพักได้ทันที ที่ โทร. 0846780881 , 034703297 , 0810320388 (คุณอรุณ)










   การเดินทางไป โคโคนัท โฮม
   รถยนต์
 ไป ตามเสันทางสายสมุทรสงคราม-บางนกแขวก ผ่านอุทยาน ร.2 ตรงไปประมาณ 5.5 กิโลเมตรผ่าน “ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด ” ข้ามสะพาน บางนกแขวกแล้วจะมีทางแยก เลี้ยวขวามือเข้าไป เลยวัดเจริญสุขารามวรวิหาร(อยู่ขวามือ) ประมาณ 500 เมตร เลยวัดไป 200 เมตร จะถึง  เทศบาลบางนกแขวก แล้วมองทางขวามือ จะเห็น
โคโคนัท โฮม
   รถโดยสาร
   สามารถเดินทางโดยรถประจำทาง ขึ้นรถได้ที่ ตลาดเทศบาลอำเภอเมือง สายแม่กลอง-บางนกแขวก-ราชบุรี ลงหน้าเทศบาลบางนกแขวก มองทางขวามือ จะเห็น
โคโคนัท โฮม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น