วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ไปไหว้พระวัดเจริญสุขารามวรวิหาร จังหวัดสมุทรสงคราม พักที่ โคโคนัท โฮม ดีที่สุด

     วัดเจริญสุขารามวรวิหาร ตั้งอยู่ริมคลองบางนกแขวก (คลองดำเนินสะดวก) ห่างจากอาสนะแม่พระบังเกิดประมาณ 500 เมตร เดิมเป็นวัดร้างไม่ทราบว่าสร้างขึ้นตั้งแต่เมื่อใด แต่มาได้รับการปฏิสังขรณ์ขึ้นใหม่ในปี พ.ศ. 2426 เรียกกันว่า "วัดกลางคลอง" หรือ "วัดต้นชมพู่" และต่อมาเมื่อมีการสร้าง "ประตูน้ำบางนกแขวก" ในปี พ.ศ. 2451 ชาวบ้านจึงเรียกกันว่า "วัดประตูน้ำบางนกแขวก" ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น "วัดเจริญสุขาราม" วัดนี้ได้รับการยกฐานะเป็นอารามหลวงชั้นตรีชนิดวรวิหารในปี พ.ศ.2500

    สิ่งที่น่าสนใจภายในวัดได้แก่ พระอุโบสถที่มีศิลปะการก่อสร้างเฉพาะตัว เพดานโบสถ์เป็นรูปโค้งคล้ายประทุนเรือ ภายในประดิษฐานหลวงพ่อโตลักษณะเป็นพระปฏิมากรสมัยสุโขทัยสร้างด้วยศิลาแลง ขนาดหน้าพระเพลากว้าง ๑๗๘ เซนติเมตร สูงจากพื้นรองประทับถึงจุฬา ๒๐๘ เซนติเมตร บริเวณท่าน้ำหน้าวัดมีฝูงปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะปลาตะเพียนเงินและปลาตะเพียนทอง ประชาชนนิยมมาให้อาหารปลาและรับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติอร่อยบริเวณท่าน้ำ 


หลวงพ่อโต
   ภายในพระอุโบสถมีหลวงพ่อโตเป็นพระประธาน ทำด้วยศิลาแลง ปางมารวิชัย มีขนาดหน้าตักกว้าง 1.79 เมตร สูงจากฐานถึงยอดรัศมี 2.09 เมตร หลวงพ่อโตนี้เคยประดิษฐานที่วัดร้างแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ก่อนจะอัญเชิญมาเป็นพระประธานที่วัดแห่งนี้





อุทยานมัจฉา 
    บริเวณหน้าวัดนี้จะติดกับคลองดำเนินสะดวก มีฝูงปลามาอยู่ศัยอยู่บริเวณนี้เป็นจำนวนมากนับหมื่นตัว ส่วนมากจะเป็นปลาตะเพียนเงิน ปลาตะเพียนทองมากที่สุด เมื่อนักท่องเที่ยวให้อาหารฝูงปลาจะขึ้นมา ให้เห็นเต็มไปหมด เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจ และบริเวณดังกล่าวยังมีบริการเรือถีบให้นักท่องเที่ยวได้ถีบเรือเที่ยวเล่นไปตามลำคลองด้วย


                                                โคโคนัท โฮม รีสอร์ท
    โคโคนัท โฮม รีสอร์ท ห้องพักและห้องประชุมสัมมนา พร้อมด้วยสิ่งอำนายตวามสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน เช่น แอร์ เคเบิ้ลทีวี ตู้เย็น ภายในห้องพัก 
   ตั้งอยู่ใกล้ตลาดน้ำดำเนินสดวก มีห้องพักมากกว่า 24 ห้อง (เตียงเดี่ยว 12 เตียงคู่ 12 )ห้องมาตรฐานสากล ทุกห้องเน้นความสะอาด ความสะดวกสบาย มีอาหารนานาชาติไว้คอยบริการตลอดทั้งวัน
     มีห้องประชุมสัมมนาที่สามารถรองรับผู้เข้าประชุมได้ถึง 50-100 คน พร้อมระบบแสงและเสียงมาตรฐาน ไว้คอยบริการท่าน
       ตุณสามารถ ท่องเที่ยว จัดประชุม และพักผ่อน ได้ในวันเดียวกัน ในสถานที่หรู ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ(อำเภออัมพวา)
     ท่านสามารถโทรสำรองห้องพักได้ทันที ที่ โทร. 0846780881 , 034703297 , 0810320388(คุณอรุณ)
   

การเดินทาง
รถยนต์  ไปตามเส้นทางสายสมุทรสงคราม-บางนกแขวก (เส้นทางเดียวกับอุทยาน ร. 2) ประมาณ 5 กิโลเมตร ผ่านอาสนวิหารแม่พระบังเกิด ข้ามสะพานบางนกแขวก จะเห็นป้ายวัดอยู่ด้านขวามือ เลี้ยวขวาเข้าประมาณ 500 เมตร
รถประจำทาง  สถานีขนส่งสมุทรสงคราม ขึ้นรถบขส.จากสาย 333 (สายแม่กลอง-บางนกแขวก) ตั้งแต่เวลา 06.00-17.30 น. รถออกทุก 30 นาที






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น