วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ไปเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก, ราชบุรี พักที่ โคโคนัด โฮม ดีที่สุด

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากของราชบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพฯราว 80 กิโลเมตร


    ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากของราชบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพฯราว 80 กิโลเมตร ในราวปี พ.ศ. ๒๔๐๙ รัชกาลที่ ๔ โปรดเกล้าฯให้ขุดคลองดำเนินสะดวกระยะทางกว่า ๓๒ กิโลเมตร เชื่อมแม่น้ำแม่กลองที่บางนกแขวกกับแม่น้ำท่าจีนที่ประตูน้ำบางยาง และมีคลองซอยเล็ก ๆ มากมาย ทำให้ชาวบ้านในราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร สามารถติดต่อกันทางน้ำได้สะดวก
   

    ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เปิดตัวสู่สายตาชาวโลกในฐานะแหล่งท่องเที่ยวครั้งแรกเมื่อปี ๒๕๑๐ ในภาพของตลาดลอยน้ำที่คราคร่ำไปด้วยเรือพายลำย่อม บรรทุกสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ พ่อค้าแม่ค้าสวมเสื้อผ้าโทนสีเข้มแบบชาวสวน ใส่หมวกงอบใบลาน พายเร่ขายแลกเปลี่ยนสินค้าในยามที่เส้นทางคมนาคมทางน้ำเป็นหัวใจหลัก ปัจจุบันตลาดน้ำดำเนินสะดวกเริ่มต้นค้าขายกันตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงช่วงประมาณ ๑๑.๐๐ น.




     การเดินทางโดยทางรถยนต์ ใช้เส้นทางปิ่นเกล้า-นครชัยศรี (ทางหลวงหมายเลข 338) แยกขวาเข้าอำเภอดำเนินสะดวก หรือไปตามทางหลวงสายเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านบางแค สวนสามพราน นครชัยศรี นครปฐม เลยกม.ที่ 83 ไปเล็กน้อย จะมีทางแยกซ้ายมือ ไปตามทางหลวงหมายเลข 325 อีก 25 กม. รวมระยะทาง 81 กม. หรือจากกรุงเทพฯ ไปตามสายธนบุรี-ปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข 35) ผ่านสมุทรสาคร รวมระยะทาง 63 กม. จะมีแยกขวามือไปสมุทรสงคราม (ทางหลวงหมายเลข 326) สิ้นสุดที่ตัวเมือง รวมระยะทาง 3 กม. เลี้ยวเข้าสู่ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 325 อีก 12 กม. ถึงเขตดำเนินสะดวก ก่อนถึงสะพานธนะรัชต์ 200 เมตร จะมีป้ายบอกทางเข้าชมตลาดน้ำดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นทางเดียวกับทางเข้าวัดโชติธรรมยการามเป็นระยะทาง 2 กม. ที่นี่มีท่าเรือพจวรรณ ซึ่งอยู่ติดกับตลาดน้ำคลองต้นเข็ม รวมระยะทาง 80 กม. หรือ ถ้าไม่แวะเข้าที่แยกนี้ จะเลยสะพานธนะรัชต์ไปเลี้ยวขวาบริเวณที่จอดรถ บขส. จะมีท่าเรือเสรีเคมีเกษตร เป็นท่าเรือใหญ่มีเรือให้เช่าทั้งเรือหางยาวขนาดใหญ่จุได้ 22 คน และเรือหางยาวขนาดเล็กที่เรียกว่าเรือสองตอน จุ 6-8 คน โดยทั่วไปคิดชั่วโมงละ 200-300 บาท/ลำ
     การเดินทางโดยรถประจำทาง ของ บริษัท ขนส่ง จำกัด รถธรรมดา ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี รายละเอียดติดต่อได้ที่ โทร. 434-5557-8 และมีรถปรับอากาศ รถออกที่สถานีขนส่งปรับอากาศสายใต้ ถนนบรมราชชนนี รายละเอียดติดต่อได้ที่ โทร. 435-1199
    นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถจะเดินทางไปกับรถยนต์ บขส. สายอื่นๆ ก็ได้เช่น สายกรุงเทพฯ -เพชรบุรี, กรุงเทพฯ-หัวหิน, กรุงเทพฯ -ราชบุรี, กรุงเทพฯ-ประจวบฯ แล้วลงที่ตรงทางแยกบางแพ ต่อจากนั้นก็นั่งรถสองแถว ซึ่งวิ่งระหว่างทางแยกบางแพไปดำเนินสะดวก มีตลอดเวลาทุกๆ 10 นาที












                                            โคโคนัท โฮม รีสอร์ท
    โคโคนัท โฮม รีสอร์ท ห้องพักและห้องประชุมสัมมนา พร้อมด้วยสิ่งอำนายตวามสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน เช่น แอร์ เคเบิ้ลทีวี ตู้เย็น ภายในห้องพัก รวมถึงสระว่ายน้ำ คลับเฮาส์ ไว้คอยบริการท่าน
   ตั้งอยู่ใกล้ตลาดน้ำดำเนินสดวก มีห้องพักมากกว่า 24 ห้องทั้งแบบบ้านเดี่ยว และห้องมาตรฐานสากล ทุกห้องเน้นความสะอาด ความสะดวกสบาย มีอาหารนานาชาติไว้คอยบริการตลอดทั้งวัน
     มีห้องประชุมสัมมนาที่สามารถรองรับผู้เข้าประชุมได้ถึง 50-100 คน พร้อมระบบแสงและเสียงมาตรฐาน ไว้คอยบริการท่าน
       ตุณสามารถ ท่องเที่ยว จัดประชุม และพักผ่อน ได้ในวันเดียวกัน ในสถานที่หรู ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ(อำเภออัมพวา)
     ท่านสามารถโทรสำรองห้องพักได้ทันที ที่ โทร. 0846780881 , 034703297,0810320388
      การเดินทางไป โคโคนัท โฮม
   รถยนต์  ไป ตามเสันทางสายสมุทรสงคราม-บางนกแขวก ผ่านอุทยาน ร.2 ตรงไป  ประมาณ 5.5 กิโลเมตรผ่าน “ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด ” ข้ามสะพาน บางนกแขวกแล้วจะมีทางแยก เลี้ยวขวามือเข้าไป เลยวัดเจริญสุขารามวรวิหาร(อยู่ขวามือ) ประมาณ 500 เมตร เลยวัดไป 200 เมตร จะถึง  เทศบาลบางนกแขวก แล้วมองทางขวามือ จะเห็น 
โคโคนัท โฮม
  รถโดยสาร   สามารถเดินทางโดยรถประจำทาง ขึ้นรถได้ที่ ตลาดเทศบาลอำเภอเมือง สายแม่กลอง-บางนกแขวก-ราชบุรี ลงหน้าเทศบาลบางนกแขวก มองทางขวามือ จะเห็น โคโคนัท โฮม






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น